Alternative content

Alternative content

 
  Trang chủ       Thời sự      Vấn đề hôm nay      Trật tự xă hội      Kinh tế      B́nh yên cuộc sống      Xă hội từ thiện      Văn hóa      Sức khoẻ cộng đồng      Thể thao      Quốc tế  
  Thị trường bất động sản     An toàn giao thông     Tư vấn pháp luật  
   Liên hệ   RSS
An toàn giao thông  
 Cần Thơ:
  Báo động t́nh trạng xuống cấp các tuyến giao thông
  Chủ nhật, 18/12/2011 08:23  
 

(CAO) TP.Cần Thơ được xem là trung tâm khu vực các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long phát triển kinh tế xă hội. Để xứng tầm đô thị trực thuộc trung ương, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đầu tư, phát triển hạ tầng trên địa bàn TP. Tuy nhiên, nhiều tuyến đường giao thông đă hoàn thành đưa vào sử dụng xuống cấp nghiêm trọng.

Tan nát tỉnh lộ

Theo báo cáo của Sở Giao thông – Vận tải TP.Cần Thơ, trên địa bàn có 11 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài 152,1 km; trong đó nhựa hóa đến 96%. Qua phản ánh của người dân, nhiều tuyến tỉnh lộ bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Điển h́nh là tỉnh lộ 922 (đoạn từ thị trấn Thới lai đến thị trấn Cờ Đỏ), sau thời gian đưa vào sử dụng mặt lộ bị tan nát. Tài xế qua đoạn đường trên phải vất vả lách hàng chục ổ voi, ổ gà nối tiếp nhau. Ông Lê Tấn Học, Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải TP.Cần Thơ cho biết, sau khi đưa vào sử dụng, năm 2009, đường tỉnh 992 (đoạn từ thị trấn Thới lai đến thị trấn Cờ Đỏ) đă được sửa chữa. Mặt đường rộng 3,5 mét, lề đất mỗi bên rộng 0,5 mét không đủ cho hai xe ôtô tránh nhau dẫn đến lấn lề làm hư hỏng lề đường ảnh hưởng đến mặt đường. Theo ông Học, ngoài nguyên nhân trên, các công tŕnh như: bệnh viện, trường học, chợ… trên tuyến đường được địa phương quy hoạch cao hơn so với mặt đường, không có giải pháp thoát nước gây hư hỏng. Qua cơn mưa, nước ứ đọng, đường bị ngập cũng là nguyên nhân phá hoại kết cấu mặt đường. 


Đường Quang Trung – Cái Cui sau mot con mưa nước ngập thành sông

Tuyến đường Quang Trung – Cái Cui được xem là tuyến giao thông huyết mạch của TP.Cần Thơ bởi nối liền Cảng Cái Cui và nối đường Nam Sông Hậu. Năm 2005, tuyến đường này được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác nhưng nay đầy “ổ voi”. Một số đoạn không có hệ thống thoát nước nên nước ứ đọng thành…hồ. Người dân ở khu đô thị Nam Cần Thơ bị ám ảnh mỗi lần đi trên tuyến đường huyết mạch. Chỉ cần sơ ư, tai nạn giao thông sẽ đến bất cứ lúc nào.

Ngày 3-2-2010, TP.Cần Thơ mở rộng đường Quang Trung – Cái Cui với tổng số vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng. Ngày khởi công, địa phương và đơn vị thi công hứa công tŕnh hoàn thành 24 tháng nhưng đến nay công tŕnh dậm chân tại chỗ.
        
Quốc lộ cũng xuống cấp    

Bên cạnh đường tỉnh tan nát, một số quốc lộ “già nua” nên xuống cấp nghiêm trọng. Quốc lộ 80 là tuyến đường độc đạo nối với quốc lộ 91 đi tỉnh Kiên Giang nhưng được xây dựng 20 năm trước. Nhiều đoạn trong t́nh trạng sạt lở ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Quốc lộ 91 được đầu tư những năm 70 đang xuống cấp. Mặt đường bị sạt lở, đọng nước.

Theo thống kê của ngành Giao thông – Vận tải TP.Cần Thơ, quốc lộ 91 có đến 14 điểm đen tai nạn giao thông ŕnh rập. Quốc lộ 91B mới bàn giao đưa vào sử dụng đă đầy “ổ voi, ổ gà”. Sở Giao thông – Vận tải cử nhiều cán bộ vá đường nhưng thực trạng “xuống cấp” vẫn không thay đổi. Báo cáo của đơn vị phúc tra độc lập (Phân viện khoa học công nghệ Giao thông vận tải phía Nam), nguyên nhân cơ bản dẫn đến mặt quốc lộ 91B bị hư hỏng cục bộ tại nhiều vị trí là do kết cấu áo đường đă thiết kế không đáp ứng được xe trọng tải lớn (trục trên 10T và tổng tải trọng trên 30T), phương tiện di chuyển thường xuyên với tần suất cao và do hai bên tuyến chưa được đầu tư hệ thống thoát nước dọc...

Tại đường dẫn cầu Cần Thơ thuộc quốc lộ 1A địa bàn TP.Cần Thơ, xuất hiện nhiều vị trí nền đường bị lún cục bộ; ở một số đoạn tạo thành các vũng ngập nước, gây nên t́nh trạng mất an toàn giao thông. Sở Giao thông – Vận tải cho rằng, từ nút giao IC3÷IC4, tại các vị trí hào kỹ thuật, cống ngàng đường và đường dẫn vào cầu xuất hiện lún sụp mặt đường làm ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện trong lưu thông. UBND TP.Cần Thơ đă có văn bản đề nghị Bộ Giao thông – Vận tải chỉ đạo đơn vị chức năng sửa chữa, khắc phục...

 
  Thiện Thảo
 
Share |
 
Ý kiến bạn đọc   
Họ & tên
Email
Tiêu đề
Nội dung
  Ma xac nhan    Click để cập nhật lại hình
Mã xác nhận  (Nhập các ký tự hiển thị ở hình trên)
 

           


Các tin đã đưa:  
Va chạm giao thông tăng đột biến (19/12/2011)
Tài xế uống rượu gây tai nạn chết người (13/12/2011)
Quận B́nh Tân (13/12/2011)
Đụng xe kinh hoàng ngay trung tâm Sài G̣n (11/12/2011)
Đà Nẵng : Gần chục người thoát chết trong tai nạn kinh hoàng (11/12/2011)
Quận 3 (10/12/2011)
Đồng Nai (08/12/2011)
Trắng đêm truy quét nạn đua xe (08/12/2011)
Quận Thủ Đức (06/12/2011)
Thanh Hóa : Xe hơi húc đổ cột điện (05/12/2011)

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

 

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

Alternative content

  An toàn giao thông
Xe 4 chỗ bay lên dải phân cách dưới chân cầu vượt
(CAO) Không làm chủ tốc độ cộng với đường trơn trượt sau cơn mưa, chiếc ô tô "bay" lên dải phân cách giữa đường, khiến nhiều người đi xe máy một phen hoảng hồn.
  Phóng sự điều tra
Nghề xiếc: Vinh quang và nước mắt
(CATP) Dưới ánh đèn sân khấu, họ biến hóa kỳ ảo với những tṛ diễn xiếc tài t́nh, nhận được những tràng pháo tay tán thưởng và ánh mắt ngưỡng mộ của khán giả.
  Văn học - Sáng tác
Những phút gay cấn trong cuộc đời
(CAO) Tôi có hai thằng con trai, thằng lớn 16 tuổi, chưa có việc ǵ phải bàn đến, thằng bé 13 tuổi, dáng mạo cao lớn, mặt hoa da phấn, tánh t́nh hiền lành, đôi khi nhút nhát,
  Cảnh giác
Giả danh cán bộ quận đi lừa
(CATP) Một ngày cuối tháng 3-2014, trong lúc đang lúi húi quét nhà, bà Nguyễn Thị Hằng (ngụ P5, Q. G̣ Vấp, TPHCM) nghe tiếng gơ cửa. Nh́n ra, bà thấy bốn thanh niên ăn mặc bảnh bao đi trên hai xe máy, mỗi người mang theo một túi xách. Người thanh niên đeo kính trắng tiến đến giới thiệu: “
  T́m chủ sở hữu
T́m chủ sở hữu
(CATP) CAQ1: xe BS: 52T6-9546, SM: VLFPD1P52FMH-3-5A1B7394, SK: RPDWCH6PD6A0B7394. Gặp ĐTV Huỳnh Công Toàn, ĐT: 08-38387908.
  Lệnh truy nă
Lệnh truy nă
(CATP) Huỳnh Minh Nhựt (ảnh, SN 1995, HKTT: 402D, lô N, Hoàng Diệu, P8Q4) đă có hành vi trộm cắp tài sản.
  Mảnh đời bất hạnh
Bé ba tuổi chống chọi bệnh hiểm nghèo
(CATP) Chị Tạ Thị Thang (SN 1988, tạm trú tỉnh B́nh Dương) đến ṭa soạn Báo CATP với thân h́nh gầy guộc, xanh xao, môi mắt thâm quầng v́ thiếu ngủ.
  Đất nước - con người
Thăm “làng" muối Lư Nhơn
(CAO) Sau nhiều lần “lên lịch” nhưng không thực hiện được, ngày 13-4, tôi đă quay trở lại xă Lư Nhơn huyện Cần Giờ (dù đă đi Cần Giờ nhiều lần). Khác với lần trước
  Khám phá thế giới
Tiết Thanh minh hướng về nguồn cội
(CAO) Sau những ngày xuân náo nức, Thanh minh là thời khắc giao ḥa kỳ diệu giữa trời và đất, tổ tiên và con cháu hôm nay, nhắc nhở mỗi người hướng về nguồn cội với ḷng thành kính,
  Chuyện bốn phương
Thu nhập của ông Obama giảm
(CATP) Năm 2013, thu nhập của Tổng thống Barack Obama giảm khi việc bán sách của ông chậm lại nhưng vẫn phải trả mức thuế cao hơn. Theo hồ sơ, năm ngoái tổng thống Mỹ kiếm được 481.098 USD,
  LIÊN KẾT WEBSITE

Alternative content

Thời sự Vấn đề hôm nay Trật tự xă hội Kinh tế B́nh yên cuộc sống Xă hội từ thiện Văn hóa Sức khoẻ cộng đồng Thể thao Quốc tế
© 2009 Báo Công an Thành Phố Hồ Chí Minh . All rights reserved.
Giấy phép số: 159/GP-TTĐT • Phó tổng biên tập (phụ trách chung): Trần Trọng Dũng
• Địa chỉ: 110 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM
• ĐT: (84.8).38291582, 38291580 - Fax: (84.8).38242824
• Email: baocongantphcm@congan.com.vn